HOME PAGE

Người kết nối

Thứ Bảy, 2 tháng 2, 2013

Ước mơ dân gian!

Một số mơ ước kinh điển của người Việt ;)

1. Trẻ con lên 3 không thèm nói, không thèm đi, không tập luyên chỉ biết nằm trong nôi, đùng một cái mở miệng đòi ăn, lớn nhanh như thổi, lập chiến công hiển hách, bay về giời, để lại nỗi thương nhớ khôn nguôi cho nhân dân

2. Nghèo kiết xác, chui xuống cát nằm bỗng gặp công chúa tắm, trót nhìn thấy công chúa đang bảo vệ thiên nhiên thế là công chúa phải lấy, thế rồi cả hai thành tiên luôn

3. Thằng hàng xóm tài giỏi gấp đôi mình, làm gì cũng tài gấp đôi mình. Thế là Bụt hiện ra, ước luôn mình mù một mắt cho thằng hàng xóm mù luôn hai mắt.

4. Có một cái nồi cơm ăn mãi không hết, có một cái đàn chỉ việc gảy là quân giặc bỏ chạy.

5. Cho người khác một quả khế thì nó phải trả lại mình một cục vàng

Còn bạn, bạn mơ ước gì?

(ST)



1 nhận xét:

Nguyễn Thông nói...

Ước như bọn Thụy Điển hồi xưa, chỉ khác chút xíu: Sau một đêm ngủ dậy, thấy mình thành người Thụy Điển.