HOME PAGE

Người kết nối

Thứ Bảy, 23 tháng 10, 2010

Tư duy chiến lược.


Công việc cũ tạm ổn.Kinh doanh kiểu đánh lẻ bây giờ cũng khó.Đang tính đường xa.Đúng là thời kiếm tiền dễ dãi nhờ sự chuyển đổi của nền kinh tế đã qua.Buộc phải tính toán nhiều để đảm bảo sự tích luỹ bấy lâu không bay theo sự mất giá của đồng tiền bởi cuộc chiến tiền tệ đang manh nha tạo ra sự bất định khó lường.Nhiều người đã mắc bẫy.Cái cần nhất ở thời điểm này là tư duy chiến lược chứ không hùng hục lao vào chỗ ngỡ là béo bở như con thiêu thân.Cơ hội qua đi thì cơ hội khác đến.Cần nhất là lòng kiên nhẫn.Hành động theo sự quyết đoán của bản thân chứ không vì sự thúc ép từ bên ngoài.
Ta phải tư duy chiến lược theo các nhận thức khác nhau về tương lai. Phải biết mình ở đâu, vị thế nào, khả năng mình đang có nên điều quan trọng nhất là nhận thức của chính mình về con đường mà mình sẽ đi.Từ đó,lựa chọn công cụ và năng lực cạnh tranh sẽ dùng đến.Bước đi cụ thể sẽ đến sau.

3 nhận xét:

Thuy Dam Minh nói...

Kinh doanh ở Việt nam thì cần tư duy chiến thuật nhỏ lẻ hơn là chiến lược em ạ!

QUANG DONG nói...

Hiện tại là như thế nhưng vài năm nữa sẽ khác.Nếu không sẽ rất rủi ro khi mở cửa hoàn toàn!

Việt gốc nói...

Lợi nhuận là sức người làm ra, thuê được nhiều lao động thì sẽ có lãi nhiều, phải có miếng mồi thì mới thuê nhiều lao động được. Ví dụ : Microsoft miếng mồi của nó là Windows, là Windows phone , là office . Nó thuê rất nhiều lao động bậc cao và đem lại nhiều lợi nhuận