HOME PAGE

Người kết nối

Chủ Nhật, 19 tháng 12, 2010

Ẩm thực.

Ẩm thực là một thú vui.Ăn ít mà ngon thì mới khoái.Các món Tây Tàu đều thích.Các món tươi hấp có lẽ là ngày càng món xa xỉ nhưng ai đó ít nhiều cũng nên thưởng thức.Nếu không còn tươi thì sự hấp là vô nghĩa.Ngay cả món bánh bao hấp không nhân nặng như đá dành cho các hảo hán trong truyện Thuỷ Hử tôi vẫn mê.Vịt quay Bắc Kinh thì khỏi nói.Cái dòn tan của miếng da khi đưa vào miệng tạo ra cảm giác đê mê đến lịm người.Còn các món nướng thơm tho luôn quyến rũ ta chết người dù biết hậu quả của món ấy sẽ là bệnh ung thư tích luỹ dần trong cơ thể. Dạo này đâm ghiền các món cá sống kiểu Nhật (Sashimi) hơn bao giờ hết dù nhiều người nói này kia về sự không an toàn của nó.Miếng cá sống vừa mềm,vừa dai.Nuốt xong rồi nhưng cái vị ngọt ngào của nó vẫn đọng đâu đó trong lưỡi.Hôm trước ra Hà Nội được nhấm nháp món tiết canh Vịt lâu nay không dám ăn.Vị ngọt lạ lùng của máu Vịt thật là đáng để ta phiêu lưu. Tối đó về khách sạn phải uống Vodka để cho nó yên tâm!?Tôi rút ra kinh nghiệm riêng của mình về ẩm thực:Nhất sống,nhì nướng,tam quay,tứ hấp!

5 nhận xét:

Thuy Dam Minh nói...

Tôi nhớ nhất vịt quay Bắc Kinh dịp được ăn ở Vương Phủ Tỉnh bác ạ!

Nặc danh nói...

Mình thì "nhất sống, nhì hấp, tam nướng, tứ quay, ngũ hầm bà lằng. :))

QUANG DONG nói...

Bác Chu cũng khoái món sống nhất!:D

Titi nói...

Em cũng nhất trí, ăn sống nuốt tươi là ngon nhất. hì...

QUANG DONG nói...

Nuốt thì làm sao cảm nhận được.Phải nhai từ từ!:))